HAVICO TIỄN CHÂN HỌC VIÊN KỲ THÁNG 4/2016

Kết thúc một kì học tập sôi nổi và đầy tri thức, đầu tháng 4 này, một lứa học viên vừa tốt nghiệp chương trình đào tạo du học của HAVICO đã bắt đầu lên đường tới Nhật Bản. Một thế giới mới, một chặng đường mới đầy tươi sáng cũng không kém phần gian nan và thử thách đã mở ra với các bạn trẻ. Với HAVICO, những ngày này cũng là những ngày ghi dấu thêm một thành tựu đáng phấn khởi và tự hào.

Học viên HAVICO kỳ tháng 4 trong ngày dã ngoại chia tay 18/03

Kỳ nhập học tháng 4 năm nay, HAVICO có 100% số học viên đã tốt nghiệp gồm 131 em trúng tuyển VISA để sang học tại Nhật Bản. Sau quá trình đào tạo nhiều tháng cũng như từng bước tư vấn, chuẩn bị hồ sơ chi tiết, HAVICO đã tổ chức lễ chia tay và trao học bổng thật long trọng cũng như chương trình dã ngoại sôi nổi và đậm tính nhân văn cho các em từ ngày 17, 18 tháng 3. Nửa tháng tiếp theo là những ngày mỗi học viên về với gia đình, chuẩn bị hành lý và ôn lại mọi kiến thức đã có trước ngày lên đường.

Thế rồi nửa tháng trôi qua và ngày chia tay cũng đến. Bắt đầu từ những ngày cuối cùng của tháng 3, những lượt bay đầu tiên đã bắt đầu. Do số lượng học viên đông và trúng tuyển vào nhiều trường ở nhiều thành phố khác nhau nên kỳ nhập học lần này được chia ra tới 9 lượt bay, lượt đông nhất là 52 em và lượt ít nhất thậm chí chỉ có 1 em. Nhưng dù nhiều hay ít, ban lãnh đạo và cán bộ công ty vẫn luôn nhiệt tình hướng dẫn và đưa các em ra tận sân bay và hoàn tất thủ tục cho tới khi các em đã lên tới máy bay, rồi lại tiếp tục đợi tin của từng em báo về khi đã hạ cảnh an toàn ở Nhật Bản. Vẫn như bao lần trước, HAVICO tổ chức hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh và các qui tắc ứng xử khi bắt đầu sang Nhật cho tất cả học viên, chủ động chuẩn bị xe để đưa tất cả các em cùng người thân, bạn bè ra sân bay đưa tiễn. Có đêm, cả học viên và người thân cùng ra sân bay lên tới 400, 500 người cùng hàng tấn hành lý cần đóng gói và kiểm tra. Có đêm khác một chuyến bay lúc giữa đêm và chuyến sau lại ngày rạng sáng khiến ban lãnh đạo và nhiều cán bộ, giáo viên phải thức trắng cả ngoài cảng hàng không, hướng dẫn thủ tục cũng phải thực hiện hai lần liên tiếp. Đến cả hôm chỉ 5, 6 hay thậm chí 1 em duy nhất lên máy bay, Ban lãnh đạo cũng không ngại vất vả tới với các em.

Học viên và phụ huynh cùng theo dõi hướng dẫn chi tiết về xuất nhập cảnh và những điều cần lưu ý khi tới Nhật.

Hành lý sẵn sàng để lên đường

Những căn dặn cuối cùng trước lúc các em chính thức bước lên máy bay

Mỗi đêm chia tay đều thật nhiều cảm xúc với mỗi người. Ở đó có những giọt nước mắt ngâm ngùi của chia ly, cũng có những ánh mắt rạng ngời niềm tin và hi vọng. Phía trước các em là con đường rộng mở thẳng tiến tới tương lai, một tương lai rực rỡ và đầy hứa hẹn nơi xứ sở hoa anh đào văn minh, hiện đại, giàu có và đầy sự tinh tế, tính nhân văn. Các em sẽ có được học ở môi trường giáo dục mà cả thế giới ngưỡng mộ, nơi đào tạo ra rất nhiều nhân tài lớn cho nhân loại trong đủ lĩnh vực từ khoa học, công nghệ đến kinh tế, xã hội, nghệ thuật. Mặc dù vậy, vẫn còn đó những thử thách của những người con xa quê hương, lần đầu tới với môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp, đề cao tính kỷ luật. Một thế giới mới tươi đẹp, hứa hẹn nhưng cũng lạ lẫm và đòi hỏi sự cố gắng và quyết tâm! Vậy nên giờ phút chia tay mới thật nhiều cảm xúc đan xen, nhiều nụ cười lẫn trong hàng nước mắt.

Nhưng có một điều chắc chắn nhất vào lúc chia tay, sau những tháng ngày nỗ lực đầy hứng khởi và đam mê. Đó là các em từ đây đã trưởng thành hơn, đã vững vàng hơn, đã trang bị đủ cho mình hành trang tri thức, sức khoẻ và mọi thứ khác để vững bước trên chặng đường đi tới tương lai.

HAVICO xin chúc tất cả các em một chặng đường mới đầy may mắn và niềm vui!

Hải Hà

Bình luận:
0/5 (0 Reviews)
CHIA SẺ