HAVICO đón nhận giải thưởng Chu Văn An

Bằng sự sáng tạo mô hình giáo dục, đóng góp tích cực trong lĩnh vực đào tạo, du học Nhật Bản, HAVICO được vinh dự đón nhận giải thưởng Chu Văn An vì Sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam lần I – 2014.

Ban lãnh đạo HAVICO trong buổi lễ nhận giải thưởng Chu Văn An - Bảng vàng vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam
Ban lãnh đạo HAVICO trong buổi lễ nhận giải thưởng Chu Văn An – Bảng vàng vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam

Sáng tạo một mô hình

Chọn lĩnh vực giáo dục – du học để phát triển trong thời điểm hiện tại là một thách thức lớn đối với tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên của HAVICO.

Bởi đây vốn được coi là lĩnh vực tuy không mới song lại khá nhạy cảm; để đứng vững trong môi trường du học đã khó, khẳng định được thương hiệu của mình càng khó hơn.

Chấp nhận khó khăn, với tinh thần cầu thị, trong một thời gian ngắn, HAVICO đã làm được hơn những điều mong muốn. Đó là sự tin cậy, lựa chọn của phụ huynh; sự yêu mến, gắn kết của các du học sinh; và sự hợp tác hiệu quả của các đối tác Nhật Bản.

ThS. Đỗ Minh Chính lên nhận giải thưởng Chu Văn An - Bảng vàng vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam
ThS. Đỗ Minh Chính lên nhận giải thưởng Chu Văn An – Bảng vàng vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam

Du học vốn được xem như việc “Đem chuông đi đánh xứ người”, đòi hỏi chất lượng đào tạo bước đầu trong nước phải đáp ứng được với nhu cầu đòi hỏi của môi trường du học, nhất là môi trường du học vừa học vừa làm.

Để làm được điều này, HAVICO đã không chỉ chú trọng đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, tuyển chọn đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, đào tạo ngoại ngữ theo giáo trình quốc tế.

Mà trong quá trình học tập, HAVICO không ngừng đổi mới phương pháp đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục bằng việc kết hợp với các trường Nhật ngữ Nhật Bản.

Xây dựng phòng học và ký túc xá theo tiêu chuẩn Nhật Bản với mục tiêu “Tạo tác phong Nhật trước khi đến Nhật” mang lại cho các em những điều kiện học tập và phát triển thuận lợi nhất, nhằm giúp các du học sinh có thể sớm thích nghi với môi trường mới.

Với mô hình nhà trường – doanh nghiệp, HAVICO đã tạo được chữ Tín và gỡ “vướng” cho phụ huynh và du học sinh. Lo ngại, e dè về các khoản đóng góp, vấn đề không tìm được việc làm thêm ở nước bạn,… vốn là tâm lý chung của các gia đình có con du học.

Song ở HAVICO, các vướng mắc này được giải quyết. Tất cả các học viên của HAVICO trong thời gian du học đều có việc làm ổn định đảm bảo đủ trang trải chi phí học tập, sinh hoạt tại Nhật Bản. Chính yếu tố này đã tạo được sự yên tâm, tin tưởng của phụ huynh và cũng là yếu tố làm nên thương hiệu du học đặc biệt của HAVICO.

Thạc sĩ Đỗ Minh Chính – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HAVICO tâm huyết chia sẻ: “HAVICO tạo mọi điều kiện và khuyến khích cao nhất các đề xuất (nhất là đối với các cán bộ trực đại diện của công ty tại Nhật Bản, có điều kiện tiếp xúc thực tế với môi trường nước bạn) làm sao để mang lại sự thuận lợi, hiệu quả nhất cho các du học sinh tại Nhật Bản…”

Tinh thần văn hoá

Gần một thập kỷ xây dựng thương hiệu, cũng là từng ấy thời gian HAVICO nỗ lực xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

Giải thưởng Chu Văn Ăn vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam
Giải thưởng Chu Văn Ăn vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam

HAVICO luôn xác định phương châm: làm bất cứ việc gì đều nỗ lực hết mình với quyết tâm cao nhất. Xây dựng khẩu hiệu tất cả như một gia đình, tập thể HAVICO, đặc biệt là ban lãnh đạo HAVICO luôn quan tâm sâu sát tới tất cả các học viên từ chất lượng học tập, tác phong, ý thức và trách nhiệm với gia đình… để các em thích nghi ngay với môi trường học tập và làm việc khi các em đến Nhật.

Cam kết là người bạn đồng hành của du học sinh trong suốt quá trình du học cũng đã tạo nên nét văn hoá riêng của HAVICO.

Một điểm khác biệt của HAVICO với các trung tâm du học khác và cũng là điều làm nên nét văn hoá HAVICO chính là việc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, báo tường… Đây không đơn thuần mang ý nghĩa hoạt động mà HAVICO muốn gửi tới học sinh thông điệp của sự gắn kết.

Thông qua sự giao lưu học hỏi, sinh hoạt để các em có môi trường làm việc, học tập cởi mở; biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau. Chiều sâu của những hoạt động ấy là tư tưởng đoàn kết – một yếu tố cần thiết trong môi trường học tập ở nước bạn.

Chữ Tâm, chữ Tín, chữ Tài đã làm nên văn hoá HAVICO, làm nên bảng vàng danh hiệu mà Ban Tổ chức giải thưởng Chu Văn An vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam lần I – 2014 trao tặng HAVICO vì có thành tích xuất sắc trong đào tạo, giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam.

Bình luận:
5/5 (1 Review)
CHIA SẺ